เสนาเปิดแผนปี'62 โตทุกสเต็ปกับคอนเซ็ปต์ “small is BIG”

เสนาเเถลงแผนปี 62-00

        เสนาฯ เปิดแผนปี 2562 กับคอนเซปต์ “small is BIG” ตอกย้ำแนวคิดเดิม “Made from Her” ลุยเปิด 22 โครงการทั้งบ้านเเละคอนโดฯ พร้อมจับมือกับพันธมิตรทั้งไทยเเละต่างชาติ ขยายแผนรุกตลาดต่างจังหวัด

เสนาเเถลงแผนปี 62-01

        ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงภาพรวมธุรกิจปี 2562 ว่า อาจไม่เติบโตเท่าปี 2561 คาดว่าเติบโตได้ 4-4.3% ด้านผู้บริโภคก็มีกำลังซื้อน้อยลงเพราะข้อจำกัดจากการซื้อที่อยู่อาศัยอย่างทิศทางอัตราดอกเบี้ยและผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก อีกทั้งธนาคารแห่งประเทศไทยมีการปรับอัตราสินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (LTV) ซึ่งจะประกาศใช้ในวันที่ 1 เมษายนนี้ ทำให้เสนาฯ วางแผนธุรกิจเเละกลยุทธ์ในปี 2562 ให้เติบโตทุกด้านอย่างแข็งแกร่ง ผ่านเเนวคิด “small is BIG” คือการตั้งเป้า (Goal) จากเป้าหมายเล็กๆ ไปจนถึงเป้าหมายใหญ่ แบ่งออกเป็น 5 Goals

        1.Real Demand เจาะลูกค้ากลุ่ม Real Demand ที่ต้องการซื้อบ้านเป็นปัจจัย 4 มากกว่ากลุ่มที่ลงทุน โดยใช้เกณฑ์หลัก 3 เกณฑ์หาความต้องการของคนซื้อ คือจากผังเมืองใน กทม. และปริมณฑล, การอพยพเคลื่อนย้ายของประชากร และการพัฒนาระบบรถไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมองถึงกลุ่ม EEC และเมืองรองในต่างจังหวัดที่กำลังมีความต้องเพิ่มสูงขึ้น
        2.Made From Her ตอกย้ำแนวคิดเดิมจากปีที่เเล้ว คิดเเละพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด โดยในไตรมาส 2 จะมีเเคมเปญใหม่ออกมาตอบรับ
        3.APP Solute 360 service ต่อยอดและพัฒนาเทคโนโลยีเเละนวัตกรรมในแอพ “SENA 360” ให้ง่าย ครบ จบ ในแอปเดียว เน้นบริการและการขาย 360 องศา ยกระดับให้บริการของนิติบุคคล (Victory Property Management) อย่างมีมาตรฐาน ดูแล ซ่อมเเซมระดับมืออาชีพจากเสนา วีเเคร์ (We Care) และบริหารช่องทางการฝากซื้อ ขาย เช่า ครบวงจรโดยแอคคิวท์ เรียลตี้ (Acute Realty)

เสนาเเถลงแผนปี 62-02

        4.Scale up Solar Homes มุ่งมั่นให้ทุกบ้านของเสนาฯ ติดโซลาร์เซลล์ทั้งหมด นอกจากนี้พร้อมสนองนโยบายรัฐ ไฟเหลือสามารถขายให้กับรัฐได้ 
        5.Recurring Income ต่อยอดในด้านธุรกิจโรงเเรม Office Building และธุรกิจโซลาร์เซลล์ ในไตรมาส 2 จะมีการลงทุนกับทางพาร์ทเนอร์ชิป

ปี 2562 เสนาฯ ลุยเปิด 22 โครงการทั้งบ้านเเละคอนโด

        สำหรับปีที่เเล้วทางเสนาฯ เดินหน้าเปิดตัวคอนโด 9 โครงการ มูลค่า 20,990 ล้านบาท รวมยอดขายจากคอนโด และบ้านในปี 2561 กว่า 9,177 ล้านบาท โตขึ้น 54% ส่วนปีนี้ทางเสนาฯ เปิดโครงการบ้าน-คอนโด ทั้งหมด 22 โครงการ เป็นคอนโด 10 โครงการ บ้าน 6 โครงการ เปิดตัวต่างจังหวัด (เมืองรอง) 3 โครงการ เเละโปรเจ็กต์ EEC อีก 3 โครงการ รวมมูลค่า 24,013 ล้านบาท 

เสนาเเถลงแผนปี 62-04

เสนาเเถลงแผนปี 62-05

        ด้านการร่วมทุนกับพันธมิตรจากญี่ปุ่น คือฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ อีกไม่ต่ำกว่า 7 โครงการ มูลค่า 16,653 ล้านบาท พัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังบุกตลาดกลุ่มต่างจังหวัดเเละกลุ่ม EEC ได้ร่วมกับบริษัท พราว วานิจ จำกัด จัดตั้งบริษัท เสนา วณิช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ขึ้นด้วยทุน 600 ล้านบาท เจาะตลาดกลุ่มเรียลดีมานด์ในจังหวัดสระบุรี ลพบุรี อุดรธานี เเละชลบุรี 
        ปิดท้ายด้วยการร่วมทุนกับแอคคิวท์ เรียลตี้ บริษัทตัวแทนอสังหาฯ ทำการตลาดให้กับเสนาฯ ทั้งในไทยเเละต่างประเทศ อาทิ จีน มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ กัมพูชา เเละญี่ปุ่น โดยลูกบ้านสามารถใช้บริการได้ในแอพ SENA 360 

เรียบเรียงโดย : ศศิชา พุ่มทับทิม
อีเมล : sasicha@home.co.th

ติดตามข่าวสารอสังหาฯและข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่  www.home.co.th/tv  , www.youtube.com/tvhomebuyer


ที่มา : home.co.th

วันที่แก้ไขข้อมูลล่าสุด : 11 กุมภาพันธ์ 2562