“แสนสิริ” โชว์ยอดขายต่างชาติปี’61 ทะลุเป้า 1.4 หมื่นล้าน โตขึ้น 50%

        “แสนสิริ” โชว์ยอดขายต่างประเทศปี'61 แตะ 14,000 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 4 ปี เติบโตจากปีก่อน 60% เผย “98 Wireless” ต่างชาติสนใจเพียบ พร้อมเปิดตลาดใหม่ที่เวียดนาม-เพิ่มเซลส์แกเลอรีในจีน-จัดสัมมนารวมเอเย่นต์ระดับโลก-จับมือพาร์ตเนอร์ต่างชาติอย่างโตคิวพัฒนาโครงการ มั่นใจแนวโน้มปี'62 ตลาดต่างชาติยังเชื่อมั่นการลงทุนตลาดอสังหาฯ ไทยในระยะยาว ล่าสุดเปิดเซลส์แกเลอรีแห่งแรก SIRI HOUSE ที่เดมพ์ซี่ ฮิลล์ สิงคโปร์

อุทัย อุทัยแสงสุข
         อุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2561 ที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายตลาดต่างประเทศ 14,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 13,000 ล้านบาท โดยเติบโตขึ้นจากปี 2560 ที่มียอดขาย 9,300 ล้านบาท คิดเป็น 50% 
        ทั้งนี้ยอดขายหลักมาจากกลุ่มลูกค้าชาวเอเชีย จากการที่เศรษฐกิจมีการขยายตัวประกอบกับกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อที่ดี บริษัทจึงเดินหน้าบุกตลาดต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดยมีจีนและฮ่องกงเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก ขณะที่ไต้หวันและสิงคโปร์เป็นอีก 2 ตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูงที่บริษัทมีฐานลูกค้าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
        “ลูกค้าต่างชาติให้ความสนใจในคอนโดฯ เราทุกระดับราคา ตั้งแต่โครงการในระดับราคาเข้าถึงง่าย เช่น โครงการเดอะ ไลน์ และเดอะ เบส ถึงระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ โครงการ 98 Wireless” 
98 Wireless
        นอกจากนี้แสนสิริยังมุ่งเน้นการสร้างคุณภาพชีวิตที่เหนือระดับให้แก่ลูกบ้าน โดยใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่การก่อสร้าง การออกแบบ ตลอดจนการให้บริการหลังการขายเมื่อลูกบ้านเข้าพักอาศัย ซึ่งมีบริการตอบโจทย์การอยู่อาศัยตลอดทุกช่วงเวลาแบบครบวงจร และการดูแลรักษา แม้ว่าเจ้าของห้องจะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย ซึ่งมีบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เข้ามาดูแลให้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีตัวช่วยบริหารการเช่าที่พักอาศัยจากพลัส พร็อพเพอร์ตี้ และโฮสต์เมกเกอร์ (Hostmaker) พันธมิตรผู้ให้บริการบริหารการเช่าที่พักอาศัยระยะกลาง-ยาวและการจองที่พักแบบครบวงจรอันดับ 1 ในลอนดอน รองรับลูกค้าที่ซื้อห้องพักเพื่อการลงทุนให้ได้ผลตอบแทนที่สูงมากขึ้นกว่าเดิม 
        สำหรับแผนการขยายตลาดต่างประเทศในปีนี้ มีการขยายสำนักงานขายในประเทศจีน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์จริงในการชมห้องตัวอย่าง พร้อมทั้งข้อมูลที่เจาะลึกจากตัวแทนจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญ สร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจ รวมถึงการขยายตลาดใหม่ร่วมกับพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายท้องถิ่นในประเทศเวียดนามที่มีการเติบโตของเศรษฐกิจที่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในแถบเอเชียเมื่อปีที่ผ่านมา เห็นได้จากกลุ่มนักท่องเที่ยวเวียดนามที่นิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย ส่งผลดีต่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อการพักผ่อน นอกจากนี้แสนสิริยังพัฒนาศักยภาพตัวแทนจำหน่ายจากทั่วโลกในการให้ความสำคัญกับการให้บริการลูกค้าตลอดกระบวนการ ครอบคลุมตั้งแต่การให้คำแนะนำก่อนการขาย ตลอดจนการบริการหลังการขาย รวมถึงการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกบ้านเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตลาดระดับนานาชาติ  
        พร้อมกันนี้ยังจับมือกับพันธมิตรต่างชาติ โดยดึงจุดแข็งของพันธมิตรที่มีความเข้าใจในพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าร่วมพัฒนาที่พักอาศัยในประเทศให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าต่างชาติ เช่น การร่วมมือกับบริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น สร้างโอกาสทางธุรกิจในการผลักดันแบรนด์ “แสนสิริ” ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น  
        ตลาดลูกค้าต่างชาติยังมีแนวโน้มที่ดี โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าจีนยังมียอดโอนที่ดีอย่างต่อเนื่องจากการเชื่อมั่นการลงทุนระยะยาวของอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทยที่ให้ผลตอบแทนสูงจากค่าเช่าถึง 5-8% เมื่อเทียบกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในจีน สิงคโปร์ และฮ่องกง 
        ขณะเดียวกันยังมั่นใจว่าภาพรวมลูกค้าต่างชาติยังมีแนวโน้มยอดโอนที่น่าพึงพอใจต่อเนื่องในปีนี้ ด้วยอัตราการเก็บเงินดาวน์ที่สูง จึงมั่นใจได้ว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อจริง ประกอบกับภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 ยังคงมีปัจจัยบวกหนุน ทั้งในด้านความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติที่มีต่ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่มีปัจจัยสนับสนุนจากภาคการลงทุนที่ขยายตัวต่อเนื่อง อาทิ การลงทุนโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี), การขยายโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าดินและอสังหาริมทรัพย์ทั้งบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง, การขยายเส้นทางรถไฟฟ้า ที่จะพัฒนาศักยภาพที่ดินบริเวณกรุงเทพฯ เขตชานเมือง รวมถึงภาคการท่องเที่ยวที่มีการขยายตัวสูง วัดจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น 7.54% จากปีก่อน เป็นจำนวนกว่า 38 ล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 40 ล้านคนในปีนี้ แสนสิริจึงมั่นใจว่าตลาดต่างประเทศในปี 2562 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นเดิม
        ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวเซลส์ แกลเลอรีแห่งแรกที่ SIRI HOUSE ที่เดมพ์ซี่ ฮิลล์ ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมกราคม เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ และตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่แบบครบวงจรที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุดในประเทศไทย

เรียบเรียงโดย : มาลิลี พรภัทรเมธา
อีเมล : malilee@hotmail.com

       

ติดตามข่าวสารอสังหาฯและข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่  www.home.co.th/tv  , www.youtube.com/tvhomebuyer


ที่มา : home.co.th

วันที่แก้ไขข้อมูลล่าสุด : 04 กุมภาพันธ์ 2562