โครงการ “Neighbourhood บางกะดี” สุขในรั้วสู่นอกรั้ว

        “เพราะชีวิต ไม่ได้ติดอยู่แค่ในรั้ว” ยุคนี้ธุรกิจการสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ลูกบ้านของตนเองเพียงอย่างเดียวจึงไม่เพียงพออีกต่อไป หากแต่การคิดเผื่อถึงเพื่อนบ้านข้างรั้ว สังคมรอบข้างให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความสุขทั่วถึง และยั่งยืนร่วมกันต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญ 

Neighbourhood บางกะดี by SC Asset
        เอสซี แอสเสท (SC Asset) มองเห็นความยั่งยืนของการอยู่อาศัยในรูปแบบนี้ จึงได้ปั้นโครงการ Neighbourhood บางกะดี โดยร่วมมือกับภาคการศึกษาอย่าง Redek (เรดเด็ค) หรือศูนย์บริการวิจัย และออกแบบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี  ขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อวิจัย และพัฒนาที่อยู่อาศัยบนที่ดินกว่า 250 ไร่ โดยใช้แนวคิดของการพัฒนาชุมชนควบคู่ไปกับการพัฒนาที่อยู่อาศัย และพื้นที่ที่ผู้คนในชุมชนสามารถใช้ร่วมกันได้ ซึ่งปัจจุบันได้มีการทำโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ผ่านเรื่องสั้น 2 เรื่องคือ “…ชีวิตดีๆที่ลงตัว” และ “Wish Box” จากฝีมือการกำกับของ ต้อม (เป็นเอก รัตนเรือง)

-“…ชีวิตดีๆที่ลงตัว” | https://www.youtube.com/watch?v=PHSBj8cixkw  

-“Wish Box” | https://www.youtube.com/watch?v=XHKO2xYBvT4  

        นอกจากนี้ล่าสุด SC ยังได้ทำ VDO Content เป็นซีรี่ย์ขึ้นในชื่อ “What’s in Neighbourhood บางกะดี ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด  3 ตอน เพื่อบอกเล่าเนื้อหาและสิ่งที่น่าสนใจในด้านต่างๆ ของโครงการ ผ่านการบอกเล่าของผู้บริหาร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
        VDO Content  ทั้ง 3 ตอนนั้นได้แก่ Ep1. พื้นที่ 6 ไร่กับงานวิจัย, Ep2. สร้างบ้านที่บางกะดี  และ Ep3. ดูแลแบบคนรู้ใจ ซึ่งทั้ง 3 ตอนต่างก็มีเรื่องราวที่ต่างกันออกไป เพื่อชี้ให้เห็นถึงความตั้งใจจริงในงานแต่ละส่วน โดยตอนแรกเป็นการสัมภาษณ์ทีมออกแบบเกี่ยวกับพื้นที่ 6 ไร่ และงานวิจัย ซึ่งโจทย์ที่ได้คือ การสร้างพื้นที่  6 ไร่สำหรับลูกบ้านของ SC  และเพื่อนบ้านในชุมชนให้มีพื้นที่ที่สามารถทำกิจกรรม และอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว โดยศึกษา และตีความจากงานวิจัย ที่ได้รวบรวมเอาความต้องการที่แท้จริงของคนในชุมชน มาขมวดรวมกันเป็นหัวข้อที่จะสร้างให้เกิดขึ้น และใช้งานได้จริง 100% ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ท้าทาย และไม่ง่าย โดยคาดหวังว่าอยากให้เป็นพื้นที่ที่ทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตากัน มาที่นี่แล้วไม่รู้สึกแปลกแยก เช่น การออกแบบพื้นที่ต้นแบบของวินมอเตอร์ไซด์ให้สมบูรณ์แบบ มีที่นั่งรอ, มีป้ายบอกราคาอย่างชัดเจน, แสงสว่างทางเดินที่ปลอดภัย เดินไปไม่เปลี่ยวเหงา เป็นต้น  

-What’s in Neighbourhood บางกะดี : E.P 1 | https://www.youtube.com/watch?v=WNayDiscj3k  

        ตอนที่ 2 เป็นเรื่องของทีมที่ดูแลการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย โดยต้องเปลี่ยนวิธีคิดจากเดิมที่คิดเองว่าคนต้องการอะไรแล้วก็สร้างมาขาย แต่ตอนนี้เมื่อมีงานวิจัยเข้ามาร่วมด้วยต้องฟังความเห็นของคนส่วนใหญ่ ว่าแท้จริงต้องการอะไรจึงจะสร้างโครงการขึ้นมา  ซึ่งการเลือกทำเลบางกะดีก็เพราะ เดิมที SC Asset เองนั้นได้พัฒนาโครงการในฝั่งกรุงเทพฯตอนเหนือ อย่างโซนรังสิตที่มีศักยภาพทั้งการคมนาคม และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  มาหลายโครงการซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ฉะนั้นจึงมองว่าทำเลถัดไปคือ บางกะดีที่จะเป็นย่านที่เติบโตขึ้นนั่นเอง

        ปัจจุบันในย่านนี้เปิดให้จอง 2 โครงการคือ Verve ติวานนท์ - รังสิต และ Venue ติวานนท์ – รังสิต ซึ่งในวันพรีเซลล์เมื่อเดือน ก.ค. 2561 ได้รับการตอบรับที่ดี มียอดขายไปกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งจุดเด่นของแต่ละโครงการคือ Verve ติวานนท์ – รังสิต เป็นทาวน์โฮมคุณภาพ สไตล์ Modern Loft เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ทันสมัย มี 2 แบบคือ แบบ Luxe กับ Loft  ส่วน Venue ติวานนท์ – รังสิต เป็นบ้านเดี่ยวคุณภาพ ราคา 3.99 - 8 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการนี้ใช้การก่อสร้างแบบก่ออิฐฉาบปูน ใช้ Q-con ( อิฐมวลเบา ) ซึ่งข้อดีคือ ลดความร้อนภายในบ้าน และปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นภายในบ้านได้ง่าย ซึ่งก็สอดคล้องกับการสร้างบ้านของ SC Asset ที่พยายามสร้างบ้านที่ปรับเปลี่ยนไปตามไลฟ์สไตล์ของลูกบ้าน 

-What’s in Neighbourhood บางกะดี : E.P 2 | https://www.youtube.com/watch?v=PqCAS1Mbz-g  

        ทั้งนี้หลักการในการออกแบบบ้าน คือก่อนสร้างได้มีการทำแบบสำรวจความต้องการของผู้อยู่อาศัยจริง เช่นที่ Verve ติวานนท์ - รังสิต ซึ่งคนที่อยู่ทาวน์โฮมส่วนใหญ่เกิดปัญหาการเข้าห้องน้ำ ต้องตื่นเช้ามาเข้าห้องน้ำพร้อมกัน ฉะนั้นจึงได้ออกแบบห้องน้ำแบบ 3 ฟังก์ชั่นพิเศษโดยให้ทุกคนสามารถใช้ฟังก์ชั่นในแต่ละส่วนได้พร้อมกัน ส่วน Venue ติวานนท์ – รังสิต มีฟังก์ชั่นที่พิเศษคือ ชั้นล่างมีห้องที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ รวมถึง Double Kitchen มีทั้งครัวนอก และครัวใน

ห้องน้ำแบบ 3 ฟังก์ชั่น (โครงการ Verve ติวานนท์ - รังสิต)

Double Kitchen มีทั้งครัวนอก และครัวใน (โครงการ Venue ติวานนท์ – รังสิต)

        นอกจากนี้คือ พื้นที่ Sport Complex ที่ใช้แนวคิดแบบ Human Centric ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ มีทั้ง Co -Working Space, ห้องซาวน่า, ห้องสตรีม, Kid Room, Visual Aerobic, Fitness, สระว่ายน้ำ 50 ม. และ Playground ต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแนวคิดร่วมกับงานวิจัยของ Redek ที่จะนำมาพัฒนาต่อยอดในโครงการใหม่อื่นๆ ต่อไป

- What’s in Neighbourhood บางกะดี : E.P 3 | https://www.youtube.com/watch?v=0riX5PTPEf0  

        ท้ายสุดตอน 3 เป็นเรื่องการดูแลหลังการขาย (Aftersales) ซึ่งจากผลงานวิจัยร่วมกับ Redek ทาง SC Asset ได้นำมาปรับใช้ในโครงการที่บางกะดีคือ การให้ความสำคัญในเรื่องของสินค้า และบริการในตัวบ้าน พื้นที่ส่วนกลาง และบริการหลังการขาย ทั้งรูปแบบกิจกรรม สิทธิพิเศษต่างๆ การเข้าไปสร้างสังคมในชุมชนนั้นๆ ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 120 โครงการ มีลูกบ้านกว่า 20,000 ครอบครัว
        ทั้งนี้การบริการหลังการขาย เช่น งานซ่อมก็จะมีระยะเวลารับประกัน ซึ่งก็จะมีทีมช่างไปเก็บประกันปี และการดูแลงานซ่อมอื่นๆ  ผ่าน SC Able ( บริษัทลูกที่ SC ร่วมทุนอยู่)  นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือกันกับ Fixzy ( Application ค้นหาช่างมืออาชีพ แอปที่รวมช่างมืออาชีพคนไทย) ที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้ Fast Fix เช่นบริการล้างแอร์ เรียกแม่บ้าน เป็นต้น ซึ่ง Fixzy ก็ได้รับการเทรนด์จาก Able Academy ( ศูนย์ฝึกอบรมงานบริการ และงานซ่อมบำรุง) ซึ่งทำให้มาตรฐานในการซ่อมเป็นมาตรฐานเดียวกับของ SC Asset

SC Able และการฝึกอบรมใน Able Academy

         นอกจากนั้นยังได้พัฒนา Baan Rue Jai Application ซึ่งเป็นแอพฯที่อำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้า ซึ่งปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวด้วย 4 ฟีเจอร์หลักได้แก่
1.Update ข้อมูลข่าวสารทั้งข้อมูลการตลาดและข้อมูลของทางลูกค้าเอง
2.Update สิทธิพิเศษ/ Event เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว
3.  แจ้งซ่อมผ่าน รู้ใจแอปพลิเคชั่น
4.Contact Center 24/7 ผ่าน 1 on 1 Conversation ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

Baan Rue Jai Application

        สำหรับความใหม่ในโครงการที่บางกะดีคือ การตอบโจทย์ในเรื่องของ Living Solutions คือ มีการจัดวางตู้ ล็อกเกอร์อัจฉริยะที่ลูกค้าสามารถรับส่งสินค้าได้ซึ่งได้แนวคิดมาจากลูกค้าที่ต้องการความสะดวก โดยที่ได้มีการร่วมมือกับซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านซักรีดต่างๆ ที่สามารถเข้ามาใช้บริการ เพียงแค่ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าจากแบรนด์นั้นๆ  ก็สามารถมาส่งสินค้าที่ตู้นี้ได้ ส่วนลูกค้าเองก็มาเปิดรับได้ตลอดเวลา 
        Neighbourhood บางกะดี  ถือเป็นการสร้างสรรค์โมเดลธุรกิจในรูปแบบใหม่ที่ทันสมัย และมีความอิ่มใจ เพราะการคิดเห็นถึงคนรอบข้างเป็นสิ่งที่ช่วยจรรโลงโลกให้น่าอยู่อย่างยั่งยืนมากขึ้น ทั้งหมดนี้ชวนให้อยากติดตามซีรี่ย์ในตอนต่อๆ ไปว่าจะน่าติดตามเพียงใด และเราอยากชวนให้คุณเปิดใจติดตามไปพร้อมๆ กันกับเรา แล้วคุณจะเห็นว่าการอยู่บ้านไม่ใช่แค่สุขเพียงในบ้าน แต่รอบบ้านต้องสุขตามไปด้วยจึงจะเป็นความสุขที่แท้จริง

 พบกับตอนต่อๆไปของวีดีโอซีรีย์ “What’s in Neighbourhood บางกะดี

ได้ทาง www.youtube.com/scassetonline  หรือ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการได้ที่ www.scasset.com/theneighbourhood

- - - - - - - - - - - - - -

ติดตามข่าวสารอสังหาฯและข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่  www.home.co.th/tv  , www.youtube.com/tvhomebuyer

คำแนะนำ,ซื้อบ้าน,ซื้อคอนโด,ข่าวบริษัทอสังหาฯ,ข่าวอสังหาฯทั่วไป,ข่าวดังในกระแส

>>คอนโดใกล้รถไฟฟ้า>>บ้านใกล้รถไฟฟ้า>>Blogger home.co.th


วันที่แก้ไขข้อมูลล่าสุด : 23 มกราคม 2562