"เอพี ไทยแลนด์" รุกหนักตลาดบ้านแนวราบ 2-15 ล้าน ครึ่งปีหลังลุยเปิด 35 โครงการใหม่

        เอพี ไทยแลนด์ เดินหน้าบุกตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลัง เปิดตัว 35 โครงการใหม่ มูลค่า 54,380 ล้านบาท มั่นใจตลาดเติบโต พร้อมรุกโครงการแนวราบทั้งขยายตลาดและสร้างฐานลูกค้าใหม่ ส่วนคอนโดเตรียมปลุกแบรนด์หรู The Address เตรียมเปิดตัว The Address สยาม-ราชเทวี เจาะตลาดซูเปอร์ลักซูรี่

        วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้เป็นปีที่บริษัทเปิดตัวโครงการมากที่สุดตั้งแต่จัดตั้งบริษัทมา โดยมีการปรับแผนจากต้นปี เปิดโครงการใหม่รวมทั้งสิ้น 43 โครงการ มูลค่า 64,750 ล้านบาท เป็นบ้านแนวราบ 38 โครงการ (บ้านเดี่ยว 17 โครงการ และทาวน์เฮ้าส์ 21 โครงการ) มูลค่า 39,350 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่า 25,400 ล้านบาท ซึ่งเปิดตัวไปในครึ่งปีแรก 8 โครงการ และจะเปิดเพิ่มในครึ่งปีหลังอีก 35 โครงการ

        สำหรับการเปิดตัวคอนโดมิเนียมในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจะเปิดตัวคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ 1 โครงการ และคอนโดมิเนียมแบรนด์ Life อีก 2 โครงการ ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างเอพีและมิตซูบิชิ จิโช เรสซิเดนซ์ บริษัทในเครือมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (MECG) มูลค่ารวมประมาณ 20,400 ล้านบาท ได้แก่ The Address สยาม-ราชเทวี มูลค่า 8,300 ล้านบาท, Life Ladprao Valley มูลค่าประมาณ 6,400 ล้านบาท เปิดพรีเซลเส์ดือนสิงหาคมนี้ และ Life Asoke Hype มูลค่าประมาณ 5,700 ล้านบาท พร้อมเปิดขายประมาณไตรมาส 4 ปีนี้

        ในส่วนของนวัตกรรมการก่อสร้างเอพีฯ ได้นำเทคโนโลยี AI BIM (Artificial Intelligence Building Information Modeling) เทคโนโลยีการออกแบบงานก่อสร้างอาคารสูงอัจฉริยะ 7 มิติ ซึ่งคิดค้นขึ้นโดย Prof. จากมหาวิทยาลัย Stanford มาใช้อย่างครบวงจรเป็นรายแรกในประเทศไทย โดยจุดต่างของ AI BIM คือมิติที่ 7 ที่ครอบคลุมไปถึงกระบวนการบริหารจัดการอาคาร (AI BIM for Facility Management) ที่จะเป็นฐานข้อมูลสำคัญในการสืบค้นงานระบบและงานโครงสร้างทั้งหมด เพื่อการซ่อมบำรุงและรักษาสภาพของอาคารให้สมบูรณ์อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

        ด้านการเปิดตัวโครงการแนวราบ ภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจแนวราบ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันเอพีฯ มีสินค้าที่หลากหลายทั้งในเรื่องของโมเดลบ้าน และจำนวนโครงการที่ครอบคลุมในทุกทำเลรอบ กทม. ซึ่งหลังจากนี้เอพีฯ พร้อมรุกตลาดแนวราบด้วยการเปิดขายโครงการใหม่ 32 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 33,980 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว 15 โครงการ มูลค่า 18,600 ล้านบาท โฟกัสตลาดครอบครัวคนเมือง โดยมี Fighting Brand อย่าง Centro บ้านเดี่ยวสำหรับครอบครัวที่เริ่มต้น และ The City บ้านเดี่ยวสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ ราคาเฉลี่ย 5-15 ล้าน และสินค้ากลุ่มทาวน์โฮม 17 โครงการ มูลค่า 15,380 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 2-10 ล้านบาท

        ปัจจุบันบ้านกลางเมืองจากเอพีฯ ถือครองส่วนแบ่งตลาดสินค้าทาวน์โฮม 3 ชั้นมากสุดเป็นอันดับ 1 ซึ่งเอพีได้ต่อยอดความชำนาญไปสู่การพัฒนาทาวน์โฮม 2 ชั้น แบรนด์พลีโน่ (Pleno) ซึ่งจะเป็น Fighting Brand ของสินค้ากลุ่มทาวน์โฮมต่อไป ซึ่งการรุกตลาดแนวราบนั้นจะการขยายทั้งตลาดเดิมที่เป็นเจ้าตลาดอยู่แล้วในทำเลต่างๆ เช่น ย่านสุขสวัสดิ์ พระราม 3 ลาดพร้าว พระราม 9 วัชรพล ปิ่นเกล้า ราชพฤกษ์ รัตนาธิเบศร์ รวมถึงการสร้างฐานลูกค้าใหม่ในทำเลอื่นๆ เช่น อ่อนนุช บางนา รังสิต

 

เรียบเรียงโดย : มาลิลี พรภัทรเธา
อีเมล : malilee@home.co.th

ติดตามข่าวสารอสังหาฯและข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่  www.home.co.th/tv  , www.youtube.com/tvhomebuyer

คำแนะนำ,ซื้อบ้าน,ซื้อคอนโด,ข่าวบริษัทอสังหาฯ,ข่าวอสังหาฯทั่วไป,ข่าวดังในกระแส


ที่มา : home.co.th

วันที่แก้ไขข้อมูลล่าสุด : 07 พฤษภาคม 2562