“แสนสิริ” ลุยเปิด 8 คอนโดฯ บุกทำเลใหม่ “เพชรเกษม/สาทร”

ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไร หรือเปิดตัวโครงการใหม่ๆ บิ๊กเนมในวงการอสังหาริมทรัพย์อย่าง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ก็เป็นที่จับตามอง ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียมปีนี้แสนสิริประกาศตั้งแต่ต้นปีว่าจะเปิดตัวโครงการใหม่ 8 โครงการ มูลค่ารวม 22,000 ล้าน

อุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า 8 โครงการที่จะเปิดขาย แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 6 โครงการ และต่างจังหวัดอีก 2 โครงการ โดยเป็นโครงการที่เปิดตัวร่วมกับกลุ่มบีทีเอส 4 โครงการ มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ “เดอะ โมนูเมนต์” และ “เดอะ เบส” เป็นต้น 

สำหรับในปีนี้จะเป็นการบุกทำเลใหม่ๆ ที่บริษัทไม่เคยพัฒนาโครงการมาก่อน เช่น เพชรเกษมและสาทร รวมทั้งเตรียมเปิดตัวโครงการดีคอนโด แคมปัส ซึ่งเป็น Affordable คอนโดมิเนียม หรือคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ราคาเริ่มต้น 1-3 ล้านบาท 

“คอนโดฯ ที่เราจะเปิดเป็นโครงการแรกในปีนี้คือ เดอะ เบส เพชรเกษม ซึ่งเป็น Affordable คอนโดฯ (ราคาที่จับต้องได้) บนถนนเพชรเกษม ซึ่งจะเปิดตัวประมาณเดือนมีนาคมนี้” อุทัย กล่าวถึงแผนโครงการใหม่

อีกทั้งในเดือนมีนาคมนี้แสนสิริก็ยังเตรียมเปิดตัวโครงการ 98 Wireless (ไนท์ตี้เอท ไวร์เลส) คอนโดมิเนียมแฟลกชิป บนถนนวิทยุ มูลค่าโครงการ 8,700 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้บริษัทยังเน้นเจาะกลุ่มตลาดต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเน้นลูกค้ากลุ่มใหม่ คือ ญี่ปุ่นและดูไบ รวมทั้งขยายฐานลูกค้าชาวจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และสิงคโปร์เพิ่มมากขึ้น โดยเตรียมโครงการไปโรดโชว์กับลูกค้าต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งเป้ายอดขายสำหรับตลาดต่างชาติ 7,500 ล้านบาท เติบโตจากปี 2559 เกือบ 40% 

ส่วนในปีที่ผ่านมาแสนสิริได้มีการร่วมมือกับ Yoo Design Studio บริษัทดีไซน์ระดับโลก โดยเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกเพื่อร่วมออกแบบโครงการ Khun by Yoo inspired by Stark คอนโดมิเนียมบนถนนทองหล่อ ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้ว 65% และในอนาคตก็มีโอกาสที่จะร่วมมือกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมอื่นๆ อีกต่อไป 

คลิก อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม


ที่มา : นิตยสาร The Condominium

วันที่แก้ไขข้อมูลล่าสุด : 14 กุมภาพันธ์ 2560