“แสนสิริ”บุกตลาดกลาง-บน เปิด 19 โครงการใหม่ พร้อมปัดฝุ่น “บ้านแสนสิริ” เฉลี่ย 80 ล้าน

เศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สภาพเศรษฐกิจโดยรวมในปีนี้เติบโตไม่เกิน 5% ภาพรวมตลาดยังเป็นการแข่งขันของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ต้องการเพิ่มมาร์เก็ตแชร์จากรายย่อย อีกทั้งภาวะหนี้ครัวเรือนที่ยังเป็นปัญหาของกลุ่มผู้ซื้อระดับล่าง ทำให้ตลาดล่างชะลอตัว 

อีกทั้งยังมีปัจจัยที่น่าเป็นกังวล คือ การถูกปฎิเสธสินเชื่อของกลุ่มผู้ซื้อบ้าน โดยเฉพาะตลาดล่าง สำหรับบริษัทเองอัตราของลูกค้าที่ถูกปฎิเสธสินเชื่ออยู่ที่ 15-20% 

ส่วนภาพรวมตลาดในกลุ่มเซ็กเมนต์กลาง-บนมีการเติบโตสูง เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาหนี้ครัวเรือน โดยในปีนี้บริษัทเน้นการเปิดตัวโครงการไปที่ตลาดระดับกลาง-บนด้วยเช่นกัน ซึ่งเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 19 โครงการ มูลค่า 41,200 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 8 โครงการ (ใน 8 โครงการร่วมทุนกับ BTS 4 โครงการ) บ้านเดี่ยว 9 โครงการ และทาวน์เฮ้าส์ 2 โครงการ 

สำหรับในปีนี้ยังมีการเปิดตัวแบรนด์ “บ้านแสนสิริ” ซึ่งเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวราคาแพงที่บริษัทไม่ได้เปิดตัวโครงการมานานกว่า 10 ปี โดยคาดว่าจะเปิดตัวประมาณไตรมาสที่ 4 ซึ่งพัฒนาบนถนนพัฒนาการ ที่ดินกว่า 30 ไร่ จำนวน 36 ยูนิต ขนาดที่ดิน 100 กว่าตารางเมตรต่อยูนิต ราคาเริ่มต้น 40-120 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 80 ล้านบาท 

นอกจากนี้ในเดือนมีนาคม 2560 บริษัทยังเตรียมเปิตดัวโครงการ 98 Wireless แฟลกซิปคอนโดมิเนียม บนถนนวิทยุ ซึ่งมีราคาแพงขายที่สุดในประเทศ ปัจจุบันราคาเฉลี่ย 510,000 บาทต่อตารางเมตร โดยมียอดขายแล้ว 40%

ในปี 2560 บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 36,000 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ 34,000 ล้านบาท โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา มียอดขาย 31,100 ล้านบาท  และในปีนี้ยังมีการเพิ่มสัดส่วนยอดขายต่างประเทศเป็น 7,400 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมามียอดขาย 5,400 ล้านบาท และขยายเมืองในการทำตลาดมากขึ้น เช่น โตเกียว ประเทศญีปุ่น, เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นต้น 

คลิก อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม


ที่มา : นิตยสาร The Condominium

วันที่แก้ไขข้อมูลล่าสุด : 12 มกราคม 2560